|
1
|
Phương pháp Gradient descent và lựa chọn tham số cho bài toán phục hồi ảnhXử lý nâng cao chất lượng hình ảnh là một bài toán có ý nghĩa trong nhiều ứng dụng thực tế. Nó đóng vai trò quan trọng trong các bước tiền xử lý cho việc nhận dạng và trích xuất thông tin. Trong đó,... Tác giả: Nguyễn Đình Dũng Từ khóa: Khôi phục ảnh Gradient descent phương pháp lặp tối ưu lồi tham số tối ưu
|
|
2
|
Oroxylin A: chất ức chế tiềm năng của viêm khớp dạng thấp – nghiên cứu trong silico dựa trên dược lý mạng lưới và docking phân tửOroxylin A là một hợp chất ức chế đầy hứa hẹn có thể được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp (RA). RA là một bệnh tự miễn mãn tính, mang tính hệ thống, gây tổn thương khớp, biến dạng và tàn tật... Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Trâm, Cao Hoàng Minh Châu, Ngũ Thị Trà Giang, Phan Thi Thuy Từ khóa: Oroxylin A viêm khớp dạng thấp dược lý mạng docking phân tử
|
|
3
|
Hoạt động xuất bản tại Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải phápVới định hướng phát triển sự nghiệp xuất bản là lĩnh vực hoạt động tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân... Tác giả: Nguyễn Lê Vân Từ khóa: hoạt động xuất bản thực trạng giải pháp Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
4
|
Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt NamNghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo... Tác giả: Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên Từ khóa: Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI.
|
|
5
|
Nghiên cứu tổng quan về lưu lượng mạng di động cho trạm BTSTrong những năm gần đây, Học máy (Machine Learning - ML) đã trở thành một công cụ quan trọng và đầy hứa hẹn trong việc dự báo và giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Sự phát triển nhanh chóng của học máy... Tác giả: Hoàng Văn Thực, Vũ Chiến Thắng, Phạm Thành Nam, Đoàn Thị Thanh Thảo, Phạm Văn Ngọc, Mạc Thị Phượng Từ khóa: Lưu lượng 5G Trạm thu phát sóng gốc BTS cho mạng 5G Lưu lượng 5G/ BTS Lưu lượng truy cập 5G
|
|
6
|
Nghiên cứu đánh giá giao thức định tuyến cây thu thập dữ liệu cho mạng cảm biến không dâyTrong vài năm gần đây, mạng cảm biến không dây đã thu hút sự quan tâm lớn trong nghiên cứu nhờ khả năng hỗ trợ đa dạng các ứng dụng, bao gồm giám sát quân sự, giám sát môi trường, và bảo vệ cơ sở hạ... Tác giả: Đỗ Huy Khôi Từ khóa: Giao thức CTP định tuyến trong WSN giải pháp tiết kiệm năng lượng WSN hiệu năng WSN CTP trong di động
|
|
7
|
THIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN PIN MẶT TRỜI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGHiện nay, việc thiết kế, tổ chức dạy học theo dự án là một vấn đề thực tiễn, đã và đang được áp dụng rộng rãi nhằm giúp người học nắm được kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng vào bài toán cụ thể,... Tác giả: Nguyễn Thành Công Từ khóa: Dạy học dự án pin mặt trời bảo vệ môi trường vật lý
|
|
8
|
MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng... Tác giả: Thái Thị Hồng Lam Từ khóa: Năng lực tư duy thuận nghịch; chủ đề Hàm số và đồ thị.
|
|
9
|
XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁTỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
Một trong những nhiệm vụ quản lí quan trọng của hiệu trưởng trường trường trung học cơ sở là đánh giá phẩm chất, năng lực, hiệu quả công việc của tổ trưởng chuyên môn. Hoạt động này giúp hiệu trưởng... Tác giả: Phạm Phú Quốc Khánh Từ khóa: Mô hình nhân cách nghề nghiệp; tổ trưởng chuyên môn; trung học cơ sở.
|
|
10
|
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phản hồi cá nhân hóa cho học sinh trung học ở Hà NộiNghiên cứu này khảo sát khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp phản hồi học tập cá nhân hóa tại các trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, kết... Tác giả: Trần Ngọc Sơn, Lê Thị Huyền Trang Từ khóa: trí tuệ nhân tạo phản hồi học tập học sinh trung học cơ sở; cá nhân hóa
|